Reviews Take the Andaman Travel Camera to Similan Island

แบกกล้อง ล่องอันดามัน เที่ยวเกาะสิมิลัน

โดย Sarun

ถ้าพูดถึงทะเลฝั่งอันดามัน ผมเชื่อว่าหลายๆ คนคงคุ้นชื่อเกาะสิมิลันแน่นอน ผมว่าเกาะนี้ถ้าพูดถึงความสวยงามของเกาะสิมิลัน ในความคิดผม ผมว่าน่าจะสวยเป็นลำดับต้นๆ ของทะเลฝั่งอันดามันเลยก็ว่าได้

หมู่เกาะสิมิลัน
หมู่เกาะสิมิลัน
เกาะนี้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวอย่างมากมายทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ และเป็นเกาะนึงที่คนชอบทะเลอย่างผมใฝ่ฝันว่าสักวันจะต้องพาตัวเองไปสัมผัสบรรกาศและความสวยงามบนเกาะแห่งนี้ให้ได้ แล้ววันนึงผมก็ได้ข่าวว่าเกาะตาชัย เกาะที่ผมอยากไปมากที่สุดต้องถูกสั่งปิดลงเนื่องจากธรรมชาติถูกทำลายไปมาก ปิดแบบไม่มีกำหนดเพื่อให้ธรรมชาติได้ฟื้นฟู




ผมเลยคิดว่าคงรอไม่ได้อีกแล้วถ้าสิมิลันโดนสั่งปิดจะอดมาเห็นความสวยงามบนเกาะแห่งนี้ ผมเลยจัดการหาข้อมูล หาตั๋วเครื่องบิน กำหนดวัน ลางานแล้วไปลุยกันเลยยยยย

เที่ยวเกาะสิมิลัน
เที่ยวเกาะสิมิลัน
ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงหน่อยๆ เราก็มาถึงกันแล้วสนามบินนานาชาติภูเก็ต วิวก่อนลงตรงนี้ผมชอบมากเลย เป็นครั้งแรกของผมด้วยที่มาจ.ภูเก็ต ตื่นเต้นเหมือนกัน อิอิ

เที่ยวเกาะสิมิลัน
เที่ยวเกาะสิมิลัน
เก็บของเข้าที่พักเสร็จผมก็ไม่รอช้า หาเช่ามอเตอร์ไซด์ไม่ต้องไปไกลครับที่พักของเรามี วันละ 250 บาทเอง แต่ผมของต่อลองเพราะพรุ่งนี้จะไปเดย์ทริปทั้งวันจะไม่ได้ใช้ขอเช่า 2 วันในราคานี้ พี่แกใจดีมาก บอกได้เลย โอเคไปแว๊นกันเลย คือเวลามันเกือบจะหกโมงเย็นแล้วทีแรกตั้งใจจะไปถ่ายพระอาทิตย์ตกดินที่แหลมพรหมเทพ


เที่ยวเกาะสิมิลัน
หาดกะตะ
ขับไปสักพักเจอหาดอะไรสักอย่างไม่แน่ใจว่าเป็นหาดกะรนหรือหาดกะตะ พระอาทิตย์ก็ใกล้ตกดินแล้วคิดว่ากว่าจะไปถึงแหลมพรหมเทพไม่ทันแน่ๆและถ้าไปถึงขากลับคงมืดมีหลงทางแน่ๆ 555 เลยตัดสินใจดูพระอาทิตย์ตกดินที่นี่แล้วเก็บภาพตรงหาดนี้ละกัน

วิวสวยใช้ได้ จริงๆ ถ่ายหลายรูปแต่ลืมไปนี่เรามารีวิวเกาะสิมิลันนิ ยังไม่มีรูปสิมิลันเลย 55555 พอๆ เอาเป็นว่าวันนี้กลับที่พักนอนเอาแรง พรุ่งนี้มีนัดกับบริษัททัวร์ เที่ยวเกาะสิมิลันจะสวยแค่ไหนไปดูกัน


เที่ยวเกาะสิมิลัน
Check in ที่เค้าเตอร์ก่อน
รถมารับจากที่พักที่ภูเก็ตประมาณ 06.10 เป๊ะมากกับเวลาที่นัดไว้ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมงถึงท่าเรือทับละมุ จ.พังงา ท่าเรืองของทางทัวร์เกาะสิมิลัน 

พอถึงอย่างแรกคือต้องลงไป Check in ที่เค้าเตอร์ก่อน เราสามารถ save voucher จากทางไลน์หรือเฟสหรือใครจองในงานไทยเที่ยวไทยก็เอาใบมายื่นให้จนท.ที่จุดเช็คอินได้เลย


เที่ยวเกาะสิมิลัน
ทางบริษัททัวร์ จะมีอาหารเช้าให้
จากนั้นมาหาอะไรกินได้เลย ทางบริษัททัวร์ จะมีอาหารเช้าให้ วันที่ผมไปจะมีข้าวต้ม ขนมปัง แซนวิท ข้าวเหนียวสังขยา ชา กาแฟ น้ำผลไม้ เรากินได้ไม่อั้น ผมนี่เติมแล้วเติมอีกกลัวไม่อิ่ม อิอิ เอ้อมียาแก้เมาเรือด้วยนะใครเมาเรือกินก่อนลงเรือได้เลย

กินเสร็จยังพอมีเวลาเหลือระหว่างรอไกด์เรียก หลังจากนั้นไกด์ประจำกลุ่มจะเรียกไปนั่งฟังก่อนว่าเราจะไปที่ไหนอะไรยังไง ไปเกาะไหนก่อน ข้อห้าม ข้อปฏิบัติต่างๆ ก่อนขึ้นเรือ



เที่ยวเกาะสิมิลัน
ก่อนลงเรือต้องถอดรองเท้าไว้บนฝั่ง
ถึงเวลาไกด์ก็เรียกขึ้นเรือ ก่อนลงเรือต้องถอดรองเท้าไว้บนฝั่งไม่อนุญาตให้ใส่รองเท้าไปบนเกาะ ผมชอบความคิดนี้มากเลยครับ เพราะว่ารองเท้าเราจะมีเศษดินติดอยู่ที่พื้นรองเท้าถ้าเราไปเหยียบบนทรายเศษดินจะไปติดที่ทรายได้

คิดดูคนไปเที่ยวเกาะวันนึงตั้งเท่าไร ถ้าทุกคนใส่รองเท้าไปมันจะมีเศษขี้ดินติดรองเท้าไปเหยียบพื้นทรายมากมายเท่าไรทำให้ทรายจากสีขาวๆต่อไปเรื่อยมันอาจค่อยๆเปลี่ยนสีคล้ำลง ผมเห็นด้วยเลย จะมีบางคนไม่อยากถอดบ้าง ถามว่าทำไมต้องถอดบ้างล่ะ แต่กฏก็ต้องเป็นกฏ เอาล่ะบ่นสักหน่อย 555 ไปต่อๆๆๆ



เที่ยวเกาะสิมิลัน
เที่ยวเกาะสิมิลัน
ใช้เวลาเดินเรือประมาณชั่วโมงกว่าๆโดยเรือสปีดโบ๊ด เราก็มาถึงกันแล้วอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันๆๆๆๆๆ อือหือ ขาวใสมากเอ้ยไม่ใช่ๆ 55555

น้ำใสเว่อร์ เป็นสีฟ้าเลย ยิ่งสะท้อนแสงแดดยิ่งสวย เกาะนี้เรียกว่าเกาะแปดหรือเกาะสิมิลัน จะมีสัญลักษณ์เด่นๆ คือหินเรือใบ ข้อมูลคร่าวๆ ของหมู่เกาะสิมิลัน สิมิลัน เป็นภาษายาวีหรือมลายู แปลว่า เก้า(9) หมายถึง เก้าเกาะที่สำคัญของหมู่เกาะสิมิลัน ได้แก่ เกาะหูยงหรือเกาะ1 เกาะปาหยังหรือเกาะ 2 เกาะปาหยันหรือเกาะ 3 เกาะเมียงหรือเกาะ 4 เกาะห้า เกาะปายูหรือเกาะ 6 เกาะหัวกะโลก หินปูซาร์หรือเกาะ 7 เกาะสิมิลันหรือเกาะ 8 และเกาะบางูหรือเกาะ 9


แต่ปัจจุบันมีเกาะอยู่ในความดูแลของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันทั้งหมด 11 เกาะ นับรวมเกาะบอนและเกาะตาชัยด้วย ถ้าจำไกด์พูดไม่ไม่ผิดพื้นที่โดยรอบเกาะ 1, 2, 3 ห้ามไม่ให้นักท่องเที่ยวขึ้นเกาะโดยเด็ดขาด



เที่ยวเกาะสิมิลัน
สวยขนาดไหนขอบรรยายด้วยภาพ
เที่ยวเกาะสิมิลัน
หินเรือใบ

เที่ยวเกาะสิมิลัน
จุดชำระค่าบริการ
ด้านหน้าจะมีจุดชำระค่าบริการของจนท. แต่เราไม่ต้องห่วงเพราะรวมอยู่ในแพ็คเก็จ daytrip อยู่แล้ว ทางทัวร์สิมิลัน จัดการให้เรียบร้อย


เที่ยวเกาะสิมิลัน
ขึ้นไปจุดชมวิว
มาถึงไกด์แนะนำให้ขึ้นไปจุดชมวิวก่อนหรือถ้าใครไม่ขึ้นก็รอกินข้าวได้เลย แต่ผมอยากขึ้นไปถ่ายรูป รออะไรไปกันเลย ทางไปจุดชมวิวจะมีป้ายบอกอยู่ด้านหน้า ไปกันเลยย ลุย


เที่ยวเกาะสิมิลัน
เที่ยวเกาะสิมิลัน
จะมีบางช่วงที่ชันบ้าง แต่ว่าเดินง่ายๆสบายๆ


เที่ยวเกาะสิมิลัน
เที่ยวเกาะสิมิลัน
มาถึงแล้ว ว้าววว รักเลย วิวสวยมาก ดีงามพระรามแปด


เที่ยวเกาะสิมิลัน
เที่ยวเกาะสิมิลัน


เที่ยวเกาะสิมิลัน
เที่ยวเกาะสิมิลัน
ขอบรรยายด้วยรูปภาพล่ะกันเนอะ รู้สึกหลงรักสิมิลันเข้าแล้ว อิอิ


เที่ยวเกาะสิมิลัน
วิวทางด้านหลัง
วิวทางด้านหลัง ก็สวยอยู่น๊า มองไปไกลๆโน้นเล็กที่เห็นลางๆไกด์บอกว่านั่นก็เกาะตาชัย หืม! นั่นมันเกาะอันฝันอันดับ1 ของผมเลย นึกแล้วก็เสียดายที่ไม่ได้ไปเห็นความสวยงามของเกาะตาชัยถ้าตัดสินใจเร็วกว่านี้คงจะได้มีรูปมาอวดกันบ้างแต่ลึกๆ แล้วก็ว่าดีเหมือนปล่อยให้ธรรมชาติได้พักผ่อนบ้าง

แอบถ้าไกด์ว่าเกาะตาชัยจะมีโอกาสกลับมาเปิดอีกครั้งไหม ไกด์บอกว่าโอกาสจะกลับมาเปิดค่อนข้างยากเพราะธรรมชาติถูกทำลายไปมาก แต่โอกาสเปิดก็มีเหมือนกันถ้าธรรมชาติฟื้นฟูกลับมาเหมือนเดิม สำหรับผมคงได้แต่เฝ้ารอถ้าเปิดปุ๊บจะรีบไปทันที 5555 เพ้อแล้วไปต่อ...อิอิ


เที่ยวเกาะสิมิลัน
เที่ยวเกาะสิมิลัน
ถ่ายรูปชมวิวจนเป็นที่พอใจ ป่ะลงกันเถอะ ไปกินข้าวกลางวันกัน หิวแบ้ววว ทางทัวร์หมู่เกาะสิมิลัน จะจัดอาหารไว้ มาถึงเกาะใครจะกินข้าวก่อนหรือจะขึ้นไปชมวิวก่อนแล้วค่อยลงมากินก็ได้


เที่ยวเกาะสิมิลัน
อาหารกลางวัน
อาหารกลางวันวันนี้ นี่งาย ตักมาซะเยอะไม่ค่อยหิวเท่าไร 555 รสชาติก็พอได้ อร่อยอยู่ๆ หรือหิวก็ไม่รู้ 5555 จริงๆมีผลไม้ด้วยแต่ไม่ได้ถ่ายมา


เที่ยวเกาะสิมิลัน
ป้ายนี้ต้องรอคิวนาน
กินข้าวอิ่มไปเดินเล่นถ่ายรูปเล่นกันต่อดีกว่า ใครอยากถ่ายรูปกับป้ายนี้ต้องรอคิวนานหน่อย ผมนี่กว่าจะได้รูปนี้มาต้องรอจังหวะคนลุกผลัดเปลี่ยนกันแล้วรีบกดชัตเตอร์อย่างเร็วไว 5555 ไม่อย่างนั้นไม่ได้รูปแหงๆ


เที่ยวเกาะสิมิลัน
เที่ยวเกาะสิมิลัน ลานกางเต๊นท์ เกาะแปด
ที่นี่มีที่พักด้วยนะครับ เป็นเต็นท์และบังกะโลของทางอุทยาน ใครอยากมาพักค้างแรม สามารถติดต่อกับทางอุทยานได้เลยนะครับ หรือบางทัวร์ก็น่าจะมีแพ็คเก็จพร้อมที่พักอยู่

ผมว่าถ้ามาพักสักคืนคงดีไม่น้อย ลองคิดภาพตอนเย็นนักท่องเที่ยวกลับหมดกับตอนเช้าๆ ที่ทัวร์ยังไม่ลงบรรยากาศคงดีไม่น้อย ถ่ายรูปแบบสบายใจไม่มีคนติด คิดว่าคราวหน้าถ้าไปจะไปพักสักคืนคงดีไม่น้อย

เที่ยวเกาะสิมิลัน
เที่ยวเกาะสิมิลัน หาดหินเรือใบ
ยังพอมีเวลาเหลือไปเดินถ่ายรูปเล่นซะหน่อย ไกด์นัดประมาณบ่ายโมงเราจะไปดำน้ำกันที่เกาะเจ็ด

เที่ยวเกาะสิมิลัน
เที่ยวเกาะสิมิลัน หินเรือใบ เกาะแปด

เที่ยวเกาะสิมิลัน
เที่ยวเกาะสิมิลัน มุมสงบ

เที่ยวเกาะสิมิลัน
เที่ยวเกาะสิมิลัน เกาะแปด

เที่ยวเกาะสิมิลัน
หินรูปรองเท้า
อันนี้เค้าเรียกหินรูปรองเท้าหรือเปล่าไม่แน่ใจ ถึงเวลาไกด์ก็เรียกขึ้นเรือแล้วไปดำน้ำกาน ตอนแรกเห็นเรือเยอะๆ แถมคนก็เยอะคิดในใจว่าคงจะมีคนหลงเรือบ้างแต่เฮ้ยป่าวเลยพอถึงเวลาทุกคนขึ้นเรือครบเลย คือไกด์นัดกี่โมงก็มารอแถวหน้าหาดกันหมด คือดี

เที่ยวเกาะสิมิลัน
จุดดำน้ำที่เกาะเจ็ด 
ถึงแว้วจุดดำน้ำที่เกาะเจ็ด ไกด์ให้เวลาประมาณ 40 นาที ใครอยากดำน้ำก็ลงได้เลยหรือใครไม่อยากดำก็ถ่ายรูปเล่นอยู่บนเรือ ใครมีกล้องใต้น้ำมาจะให้ไกด์ถ่ายให้ก็ได้ จะได้รูปสวยกลับไป

เที่ยวเกาะสิมิลัน
เที่ยวเกาะสิมิลัน ดำน้ำสนุกสนาน

เที่ยวเกาะสิมิลัน
เที่ยวเกาะสิมิลัน น้ำใสมาก
น้ำใสมาก มองลงไปเห็นปะการังเลย

เที่ยวเกาะสิมิลัน
ต่อกันที่เกาะสี่หรือเกาะเมียง
หลังจากดำน้ำเสร็จเราก็มาต่อกันที่เกาะสี่หรือเกาะเมียง หรือเกาะเจ้าหญิงเหตุผลที่เรียกเกาะเจ้าหญิงเพราะพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภาทรงเสด็จมาประทับบ่อยๆ

เกาะนี้ใหญ่เป็นอับดับ 2 รองจากเกาะสิมิลัน มีหาด 2 ฝั่งหาดนึงเหมือนจะชื่อหาดเจ้าหญิงด้วยนะถ้าจำไม่ผิด หาดทั้ง 2 ฝั่งสามารถเดินทะลุถึงกันได้โดยเดินผ่านทางเดินศึกษาธรรมชาติ ที่นี่ไกด์ให้เวลาประมาณชั่วโมงกว่าๆ 14.50 น.เจอกันหน้าหาด รออะไรไปเก็บภาพกันดีกว่า

เที่ยวเกาะสิมิลัน
เกาะเมียงน้ำใส
เกาะเมียงน้ำใสไม่แพ้เกาะสิมิลันเหมือนกัน แต่เหมือนทรายจะขาวละเอียดสู้เกาะสิมิลันไม่ได้ หรือผมคิดไปเองไม่รู้ 555

เที่ยวเกาะสิมิลัน
เที่ยวเกาะสิมิลัน คนเยอะดี
ชอบน้ำใสๆ แบบนี้ ถ้ามาเป็นคู่นี่เหมาะเลย

เที่ยวเกาะสิมิลัน
เที่ยวเกาะสิมิลัน วิวสวย

เที่ยวเกาะสิมิลัน
เที่ยวเกาะสิมิลัน สนุกจัง

เที่ยวเกาะสิมิลัน
เที่ยวเกาะสิมิลัน ทรายสวย

เที่ยวเกาะสิมิลัน
เที่ยวเกาะสิมิลัน น้ำใส

เที่ยวเกาะสิมิลัน
เที่ยวเกาะสิมิลัน มุมสวยตรงโขดหิน
อยากได้มุมสวยๆ เดินไปตรงโขดหินแต่ลืมนีกไปว่าไม่มีรองเท้า เท้าแทบพอง 555 แต่เพื่อรูปสวยๆ เราทนได้

เที่ยวเกาะสิมิลัน
เที่ยวเกาะสิมิลัน ขอนั่งพักแป๊บ
ขอนั่งพักสักแป๊บ แล้วจะเดินข้ามไปดูหาดอีกฝั่งนึง

เที่ยวเกาะสิมิลัน
เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ
เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ สามารถเดินทะลุไปหาดด้านหลังได้ ไกด์บอกว่าใช้เวลาประมาณ 10 นาที

เที่ยวเกาะสิมิลัน
เที่ยวเกาะสิมิลัน
ที่เกาะนี้มีปูไก่ด้วย แต่ตอนไปก็ไม่เจอ ถ้าโชคดีบางคนไปก็อาจจะเจอ

เที่ยวเกาะสิมิลัน
จุดชมวิว
เดินมาเรื่อยๆ เป็นทางเรียบตลอด เดินมาเจอป้าย อีก 500 เมตรไปจุดชมวิว ผมก็ไม่รีรอเดินขึ้นไปเลยฮะ ปรากฎว่าทางชันมาก น้ำก็ไม่ได้พกมา เดินขึ้นไปๆ ไม่ได้สักเท่าไร เหนื่อยขาลาก

สรุปขึ้นมาถึงแค่ตรงนี้ หมดแรง 5555 นั่งสักพักแล้วลงดีกว่าถ้าไปต่อขาเดี้ยงแน่ๆ ความจริงไปอีกนิดเดียวจะถึงจุดชมวิวอยู่แล้ว อาการตอนลงแบบขาสั่นอะไรเยี่ยงนี้ พอลงมาจะเดินข้ามไปดูหาดอีกฝั่งดูเวลาแล้วเกรงว่าเวลาจะไม่ทันกลับดีกว่า

สรุปตูไม่หน้าขึ้นไปเล๊ย หาดอีกฝั่งก็ไม่ได้เห็น สรุปได้มารูปเดียวจุดชมวิวก็ขึ้นไปไม่ถึง คุ้มม้ายละเมิง 5555

เที่ยวเกาะสิมิลัน
เที่ยวเกาะสิมิลัน
ที่นี่มีของขายด้วยนะ เป็นร้านค้าสวัสดิการ แต่แพงมาก ผมซื้อน้ำเปล่าไปขวดละ 30 บาท น้ำตาจะไหล ตอนแรกไม่เชื่อไกด์ ไกด์ให้เราเอาน้ำที่เรือไปกินแต่ดันไม่เอาลงมา คือไม่คิดว่าจะแพงขนาดนี้ 555 รู้งี้เชื่อไกด์ก็ดี

เที่ยวเกาะสิมิลัน
ขึ้นเรือ
เมื่อถึงเวลา ไกด์ก็เรียกขึ้นเรือ เราต้องลากันแล้วเกาะเมียง เกาะสิมิลันจ๋า พี่กลับแล้วนะ แล้วเรือก็แล่นเดินหน้ามุ่งสู่ท่าเรือทับละมุ ขากลับนั่งท้ายเรือแดดส่องร้อนแทบไหม้ 555

เที่ยวเกาะสิมิลัน
ท่าเรือทับละมุ
จากเกาะเมียงใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงนิดๆ กลับมาท่าเรือทับละมุ ทางทัวร์สิมิลัน มีของกินส่งท้ายด้วย มีส้มตำกับหมี่ แล้วก็มีไอศครีมกะทิ มีขนม ให้กินก่อนขึ้นรถกลับ ส้มตำอร่อยมากผมมัวแต่กินลืมถ่ายรูปมา 5555 ไอติมก็อร่อย ทุกอย่างกินได้ไม่อั้น




ก่อนกลับไกด์ก็จะมาบอกว่าเราขึ้นรถคันไหน ก่อนกลับไกด์ปูคนสวยยังเปิดวิดีโอใต้น้ำเกาะมังกรทะเลพม่าให้ดู อือหือสวยมากเห็นล่ะอยากไปเลย ไกด์แนะนำขนาดนี้ผมคงพลาดไม่ได้ อิอิ กินอิ่มก็นั่งรถตู้กลับที่พักเป็นอันจบทริปนี้ ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงเหมือนเดิมถึงภูเก็ต แต่ยังดิเราพักภูเก็ตนิขอต่ออีกหน่อย อิอิ

===================================================================

ที่มา : แบกกล้อง ล่องอันดามัน เที่ยวเกาะสิมิลัน แต่พักภูเก็ต
Reviews Take the Andaman Travel Camera to Similan Island Reviews Take the Andaman Travel Camera to Similan Island Reviewed by ภูเก็ต ซีออนทัวร์ on กันยายน 08, 2560 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.