รีวิวเที่ยวเกาะหน้าหนาวที่ “หมู่เกาะสิมิลัน”

โดย A Day To Chill

สวัสดีวันสิ้นปีค่ะเพื่อนๆชาว BP ช่วงนี้ก็เป็นช่วงหยุดยาวใครๆต่างก็พากันเดินทางท่องเที่ยวมากมาย บ้างก็ไปเหนือ บ้างก็ลงใต้ หรือออกต่างประเทศกันเลยก็เยอะ

สำหรับเรา A Day To Chill ก็อาศัยเที่ยวช่วงนี้เหมือนกันค่ะ เพราะวันหยุดเยอะดี ^^ สำหรับครั้งนี้เป็นทริปสุดท้ายของปีนี้เลยก็ว่าได้

โดยครั้งนี้เลือกไปเที่ยวเกาะกันค่ะ ไปกันที่หมู่เกาะสิมิลัน จ.พังงา อีกหนึ่งเกาะชื่อดังของประเทศไทยเลย

รีวิวเที่ยวเกาะสิมิลัน

การเดินทางในครั้งนี้เริ่มต้นจากภูเก็ตค่ะ ขับรถกันไป ออกสตารท์ประมาณตีห้าครึ่งจากภูเก็ต การจราจรช่วงเช้าชิลมากค่ะ แทบไม่มีรถเลย (ก็เช้าซะขนาดนี้) ขับไปเรื่อยๆแวะปั้มหาอะไรกินชิลๆ ไปถึงท่าเรือทับละมุก็ประมาณเจ็ดโมงกว่าๆ พอดี จริงๆออกซักหกโมงก็ยังทันเวลาเหลือๆ นัดกับทางทัวร์ไว้แปดโมง แต่ก็มาก่อนดีกว่ามาสายค่ะ

ใครขับรถมาเองทางเข้าท่าเรือสังเกตไม่ยากค่ะ จากภูเก็ตขับตรงมาทางเขาหลักนะคะ พอถึงทับละมุหรือบริเวณหาดบางเนียงให้สังเกตปั้มน้ำมัน ปตท. ค่ะ เจอปั้มปุ้มเลี้ยวซ้ายแยกหน้าเลยค่ะ แล้วขับตรงเข้าซอยมายาวๆก็จะเจอท่าเรือทับละมุสถานที่ขึ้นเรือไปเกาะสิมิลัน ก็ขึ้นที่นี่ได้ค่ะ

เดินเข้ามาเจอซานต้าชาวเกาะก่อนเลย ยืนรอต้อนรับนักท่องเที่ยวอยู่

รีวิวเที่ยวเกาะสิมิลัน

มาถึงระหว่างรอเช็คอิน (กำลังตั้งโต๊ะอยู่มาเช้าเกิน) ก็มาหาอะไรทานรองท้องได้เลย บริการฟรีค่ะ มีขนมปังปิ้ง เค้กกล้วยหอม และกล้วยหอมจริงๆ พร้อมขนมๆเล็กๆอีกสองสามอย่างค่ะ

น้ำดื่มชากาแฟมีให้บริการเลือกได้ตามอัธยาศัย

มื้อเช้าของพวกเรา ทานเสร็จตบด้วยยาแก้เมาเรืออีกหนึ่งเม็ด อันนี้แนะนำเลยค่ะมีแจกฟรีเดินไปขอได้เลย ไม่ว่าจะเมาเรือหรือไม่เมาเรือ แนะนำให้ทานดักไว้ค่ะ

เพราะไม่รู้ว่าคลื่นลมเป็นอย่างไรทานไว้ไม่เสียหาย หากไปแล้วเมาคลื่นเกิดอาการวิงเวียนประเดี๋ยวจะเที่ยวไม่สนุกค่ะ

รีวิวเที่ยวเกาะสิมิลัน

บรรยากาศบริเวณท่าเรือทับละมุ น้ำกำลังขึ้นพอดี

นั่งกินนั่งชิลกันซักพัก แปดโมงกว่าๆโต๊ะเช็คอินก็พร้อมทำการ ใครทานเสร็จเรียบร้อยพร้อมลงเรือ ก็มาเช็คอินได้เลยค่ะ แล้วก็จะได้ริสแบนด์ของบริษัททัวร์ สีไหนนั้นแยกตามเรือที่นั่งค่ะ นักท่องเที่ยวเรือลำเดียวกันจะได้สีเดียวกัน ง่ายต่อการเรียกรวมตัวค่ะ

ไกด์ประจำเรือครั้งนี้ คุณบิวค่ะ อธิบายทุกอย่างได้ชัดเจนและดูแลบนเรือดีมากค่ะ คือเมาเรืออ้วกไกด์รีบเข้ามาชาร์ตยื่นทิชชู่ให้ 5555

รีวิวเที่ยวเกาะสิมิลัน

ยัง ยังไม่พอ มาอธิบายกันต่อบนเรืออีกรอบ

วิวจากท่าเรือ ก่อนเรือออกค่ะ

นั่งๆนอนๆประมาณชั่วโมงนิดๆ ก็ถึงแล้วค่ะเกาะสี่ จุดแวะพักเกาะแรกของทริปวันนี้

จริงๆ ตามกำหนดการต้องแวะที่จุดดำน้ำหนึ่งจุดก่อนมา แต่เนื่องจากคลื่นลมแรงมากไม่สามารถแวะให้ดำน้ำได้ ก็เลยมาที่เกาะเลยค่ะ

สังเกตน้ำจากท่าเรือและน้ำที่เกาะ คนละสีกันเลยสุดเลย เห็นน้ำสีนี้บอกได้เลยมาถึงสิมิลันแล้วววว

รีวิวเที่ยวเกาะสิมิลัน

หาดขาวน้ำใสสีสวย อากาศดีจริงๆ ค่ะ ไปหน้าหนาวช่วงสิ้นปีแบบนี้ได้ลมเย็นๆ พัดมาเรื่อยๆ ด้วย ไม่ร้อนมากนัก แต่ก็ไม่หนาวจนเกินไป บรรยากาศดีทีเดียว

จะเอาเธอนั้นไปลอยทะเล เฮ เฮ่~~ เกาะที่เห็นด้านหน้าเป็นเกาะห้ากับเกาะหกค่ะ หนึ่งในหมู่เกาะสิมิลันเช่นกัน

หมู่เกาะสิมิลัน แปลมาจากชื่อ มีที่มาจากภาษามลายูที่แปลว่าเก้า ซึ่งมีเกาะเล็กเกาะน้อยในบริเวณเดียวกันรวมแล้วเก้าเกาะ สำหรับเกาะนี้เป็นหนึ่งในเกาะใหญ่ที่มีหาดกว้างอีกเกาะหนึ่งของสิมิลัน มีแหล่งน้ำจืดเล็กเป็นที่ตั้งของอุทยาน เกาะสี่นั่นเองค่ะ

รีวิวเที่ยวเกาะสิมิลัน

ชมบรรยากาศด้านนอกหน้าหาดกันมาพอสมควร มาชมด้านในกันบ้างค่ะ ว่าภายใต้ร่มไม้ใหญ่แห่งนี้มีอะไรบ้าง ดูๆ แล้วก็มีครบค่ะ ทั้งที่พัก มีทั้งแบบเป็นห้องของทางอุทยานและแบบเต้นท์ให้เลือกสัมผัสธรรมชาติแบบใกล้ชิดด้วยค่ะ ห้องอาหาร ห้องน้ำก็มีให้บริการครบถ้วน

ด้านนี้เป็นห้องน้ำค่ะ แยกชายหญิง มีแอ่งน้ำจืดให้ล้างเท้าเล็กๆ ก่อนเข้าไปใช้บริการด้วย

ฝั่งนี้เป็นห้องอาหารค่ะ สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาพักค้างคืนก็แวะมาหาอะไรทานได้ที่นี่ค่ะ

รีวิวเที่ยวเกาะสิมิลัน

ลานกางเต้นท์ค่ะ สำหรับเรือห้องพักบนเกาะติดต่อสอบถามได้กับทางอุทยานเลยค่ะ

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน โทร.0-7642-1365  หรือ 0-7659-5045

มีจุดพักสูบบุหรี่ด้วยนะคะ เก๋ไก๋มาก 5555

รีวิวเที่ยวเกาะสิมิลัน

หลังจากเดินสำรวจมาพอสมควร ก็ได้เวลาอาหารกลางวันแล้วค่ะ
แวะมากินได้ที่นี่ในส่วนของร้านค้าสวัสดิการ ทัวร์ใครทัวร์มันมองหากันได้เลยว่ามุมไหน ^^

บรรยากาศภายในแยกเป็นโซนๆ ที่นี่ให้นักท่องเที่ยวบริการตัวเองด้วยค่ะ
นั้นคือเดินทางตักอาหารเองทานเสร็จก็ต้องเก็บจานเก็บแก้วไปแยกขยะและวางจานในถังด้วยตัวเองด้วย

รีวิวเที่ยวเกาะสิมิลัน

ที่นี่จะไม่มีหมูนะคะ เมนูวันที่ไปไก่ทอด ไก่ผัดเปรี้ยวหวาน ต้มฟักไก่ ผัดผัก และสปาเก๊ตตี้ค่ะ เมนูไก่เยอะไปนิด

อาหารเที่ยงค่ะ ไก่ทอดและต้มฟักไก่อร่อยมาก ขอเบิ้ลเลยค่ะ

ทานเสร็จไกด์ให้เวลาเดินย่อยค่ะ ก่อนจะเรียกรวมตัวแล้วเดินไปที่หาดเล็กเพื่อขึ้นเรือไปจุดดำน้ำต่อในช่วงบ่าย

เท่าที่เดินดูมาสังเกตว่าต้นไม้บนเกาะนี้น่าจะมีอายุหลายปีแล้ว เพราะต้นไม้ใหญ่มากๆๆ มีมากมายหลายต้นด้วย แต่ละต้นก็มีรากใหญ่ๆที่ทะลุพื้นขึ้นมา อันนี้เดินต้องระวังนิดนึงนะคะ เดินชมนกชมไม้ไม่ได้มองหน้าอาจจะสะดุดหน้าทิ่มได้ ฮ่า ฮ่า ฮ่า

รีวิวเที่ยวเกาะสิมิลัน

น้ำทะเลสีสวยจริงๆ สวยสูสีกันกับเกาะตาชัย และเกาะราชาในจังหวัดภูเก็ตเลยค่ะ

อาจเพราะทั้งสามแห่งเป็นเกาะเหมือนกันด้วยก็คงเป็นไปได้ อยู่ภูเก็ตว่าหาดสวยทะเลสวยแล้ว พอไปเที่ยวเกาะปุ๊ป หาดสู้ไม่ได้เลย XD

กิจกรรมหลังทานอาหารเที่ยงที่พบมากก็คือการนอนค่ะ

หากเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติก็จะนอนตากแดดเลยค่ะ เป็นการอาบแดดไปในตัว ส่วนนักท่องเที่ยวไทยจะหาร่มไม้ค่ะ ไม่ได้กลัวแดดแต่กลัวดำแน่เลย

รีวิวเที่ยวเกาะสิมิลัน

ป้ายอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันค่ะ มาถ่ายภาพเช็คอินกันได้เลย ป้ายมีเยอะและหลายจุดไม่ต้องแย่งกันเลย ^^

ปิดท้ายเกาะสี่ด้วยภาพพาโนราม่ายาวๆ ซักใบค่ะ ถ่ายตอนลงเรือครั้งแรกเลยก่อนที่นักท่องเที่ยวจะมา

หลังจากทานข้าวเสร็จไม่นานไกด์ก็เรียกรวมตัวค่ะ เพื่อที่จะเดินไปอีกหาดนึงซึ่งเรียกว่าหาดเล็ก ที่อยู่อีกด้านของเกาะ

ระหว่างทางเจอเจ้านี่ค่ะ ค้างคาวแม่ไก่ ตัวใหญ่มากเพียบเลย ห้อยตัวอยู่ที่ต้นไม้ให้นักท่องเที่ยวถ่ายภาพกัน บางตัวมีบินโชว์ด้วยแน่ะ

รีวิวเที่ยวเกาะสิมิลัน

ว่าแล้วก็เดินกันต่อ ระหว่างทางร่มรื่นค่ะ ดินเย็นๆ ดีไม่ร้อน

สิ่งที่ต้องระวังค่ะ คือรากไม้ของต้นไม้ใหญ่ เดินระวังๆนิดนึงนะคะ ระวังสะดุด

และแล้วก็มาถึงอีกฝั่งใช้เวลาเดินประมาณ 3 นาทีเห็นจะได้ค่ะ ใกล้มาก เจอป้ายอีกอันด้วย

รีวิวเที่ยวเกาะสิมิลัน

เดินมาหาดเล็ก เจอนักท่องเที่ยวเพียบค่ะ ที่ทานข้าวเสร็จแล้วมานอนอาบแดดรอไปดำน้ำกันเต็มหาดค่ะ

มาหาดเล็กช่วงบ่ายๆ พอดี แดดกำลังเปรี้ยงๆ ข้อดีคือ น้ำทะเลใสๆ ยิ่งโดนแดดยิ่งใสและยิ่งสวย ดูได้จากภาพเลยค่ะ แจ่มจริงๆ

บริเวณนี้เรียกว่าหาดเล็ก สมชื่อค่ะ พื้นที่หาดเล็กจริงๆ ฮ่า ฮ่า ฮ่า

รีวิวเที่ยวเกาะสิมิลัน

ได้เวลาเรือมาก็ต่อแถวทยอยขึ้นเรือกันค่ะ

แล้วก็มาถึงจุดดำน้ำที่สอง (จุดแรกไม่ได้ดำ) ของวันนี้  ถ้าจำไม่ผิดคือเกาะเจ็ดค่ะ

นักท่องเที่ยวสามารถลงชื่อขอรับฟินและหน้ากากดำน้ำได้ตั้งแต่ตอนอยู่ที่ท่าเรือค่ะ เลือกไซส์ของฟินได้ตามขนาดเท้าเลย ชูชีพหยิบได้จากบนเรือเลยค่ะ

ถ่ายภาพได้นิดนึงก็หยุดแล้วลงไปดำน้ำต่ำ ปลาเยอะมากค่ะ หลากหลายชนิดด้วย ชอบจุดดำน้ำที่นี่มีค่ะ เพลินจนนึกอยากมีกล้องใต้น้ำเลยทีเดียว

รีวิวเที่ยวเกาะสิมิลัน

หลังจากดำน้ำกันสนุกสนาน ก็ขึ้นเรือแล้วมาต่อกันที่ไฮไลต์ของทริปนี้ค่ะ เกาะแปดซี่งใหญ่ที่สุดในหมู่เกาะแห่งนี้ หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่าเกาะสิมิลันเลยก็ได้ค่ะ

ด้านบนเป็นจุดชมวิว สามารถเดินเท้าขึ้นไปได้ วิวสวยมากกก

และอีกหนึ่งจุดที่ไม่ควรพลาดเช่นกัน หินรูปโดนัลด์ดั๊กค่ะ มองเห็นมั้ยคะหินที่ตรงกลางที่มีจมูกมีหูคล้ายหัวเป็ด

รีวิวเที่ยวเกาะสิมิลัน

ถ้ายังมาดูแบบใกล้ๆ กัน พอจะเห็นเป็นรูปเป็นร่างรึยังคะ

บนเกาะนี้ก็มีป้ายให้ถ่ายรูปอีกเช่นกัน อันนี้เจ๋งกว่าอันก่อนๆตรงนี้เป็นต้นไม้ใหญ่จริงๆเลยที่ล้มแล้วเอามาทำเป็นป้าย

มาถึงเกาะเป็นช่วงเบรคค่ะ ใครจะเดินไปจุดชมวิวก็ได้ จะเล่นน้ำก็ได้ จะหาที่นอนก็ได้ หรือจะกินก็ได้ มีไอติมโคนกะทิแจกค่ะ น้ำดื่มก็เลือกทานได้เลยไม่อั้น

หลังจากจัดการไอติมไปสองโคนได้เวลาเดินไปยังจุดชมวิวแล้วค่ะ วิวข้างทาง

รีวิวเที่ยวเกาะสิมิลัน

บนเกาะแปดก็มีลานกางเต้นท์ด้วยค่ะ

ป้ายทางขึ้นหินเรือใบ

ไกด์บอกว่าทางขึ้นจะวันเวย์นิดนึง เดินสวนกันลำบากค่ะ ต้องค่อยๆ เดินกันนะคะ

รีวิวเที่ยวเกาะสิมิลัน

ตรงนี้คือจุดรถติดค่ะ การจรากรหนาแน่นมากๆเพราะเข้าออกได้ทางเดียวจริงๆ ใครลงก็ต้องรอให้มุดลงมาจนหมดก่อน ใครจะขึ้นก็ต้องขึ้นทยอยๆ พร้อมๆ กันไม่งั้นสลับขึ้นลงๆ รอกันนานเลยค่ะ

มันต้องมุดจริงๆ อาจจะดูเหมือนแคบ แต่เข้าไปจริงก็ไม่ลำบากอะไรค่ะไม่ต้องถึงกับคลานเข่า แค่ระวังหัวกระแทกหินก็พอค่ะ กะจังหวะไม่ดี โป๊กเอาได้ง่ายๆ

เดินขึ้นมาพอได้เหนื่อยค่ะ แต่ขึ้นมาปุ๊ปมองลงไปเจอวิวแบบนี้ร้องว้าวค่ะ วิวสวยมาก ใครมาเที่ยวเกาะสิมิลันแนะนำเลยนะคะห้ามพลาดจุดชมวิวโดยเด็ดขาด

น้ำสีฟ๊าฟ้ามากๆ ใสแจ๋วด้วย

มองลงไปจะเห็นคนมาดำน้ำตื้นบริเวณนี้เยอะเลยค่ะ

ไม่รู้เหมือนกันนะคะว่าใครคือคนแรกที่เอาไม้มาค้ำหิน แต่จริงๆ แล้วต้องบอกว่าเป็นอะไรที่ไม่ควรทำค่ะ ไกด์ย้ำนักหนาเลย เพราะถ้ามีคนนึงทำคนต่อไปก็จะทำตาม คนแรกอาจจะหยิบกิ่งไม้แห้งที่ตกบนพื้น แต่คนหลังๆไม่มีกิ่งไม้แห้งก็จะไปเด็ดไปหักไปดึงเอาจากต้น ทำลายทรัพยากรแบบตั้งใจค่ะ

เห็นว่าทางอุทยานพยายามเก็บออกเพื่อไม่ให้คนเห็นและทำตาม แต่ก็ยังไม่ทันมีคนมาทำอยู่เรื่อยๆ ฝากไว้ด้วยนะคะ ไม่ว่าที่ไหนอย่าเลย ธรรมชาติเป็นไงให้มันเป็นแบบนั้นต่อไปของมันดีกว่านะคะไม่ต้องไปเติมให้มันหรอกเนอะ

รีวิวเที่ยวเกาะสิมิลัน

ก่อนจะลงจากจุดชมวิว พาโนราม่าอีกหนึ่งใบ วิวบนนี้บอกเลยว่าฟินมากกกกกกกกก

เผลอแป๊ปเดียวก็บ่ายสามเสียแล้ว ใกล้ได้เวลาเดินทางกลับค่ะ ระหว่างนี้ก็มานั่งเล่นหน้าหาดมองนั่นมองนี่รอเรือพลางๆ คนเยอะค่ะช่วงบ่ายเพราะทุกคนเหมือนมารวมตัวกันที่นี่หมดเลย

แต่ถึงคนจะเยอะแค่ไหน ทุกคนก็ยังหามุมสงบส่วนตัวได้ บนเกาะนี้มีพื้นที่เพียงพอแน่นอนค่ะ สำหรับมุมโลกส่วนตัว

รีวิวเที่ยวเกาะสิมิลัน

ก่อนขึ้นเรือใครไม่อยากเหนียวตัวก็มาล้างตัวได้นะคะ มีน้ำจืดให้บริการค่ะ จะได้นั่งสบายๆ ขากลับ

สำหรับทริปนี้เที่ยวเกาะหน้าหนาว ถือว่าโอเคมากๆค่ะ อากาศดีถึงดีสุดๆไปเลย เสียนิดนึงที่คลื่นแรงไปหน่อยทำให้ไม่ได้ดำน้ำจุดแรก แถมยังเมาเรือนิดๆ วิงเวียนกันไปพักใหญ่อยู่เหมือนกันค่ะ

สำหรับใครที่สนใจนะคะ แนะนำว่าช่วงเวลาที่น่าเที่ยวเกาะมากที่สุดคือช่วงมกราคมถึงช่วงเดือนมีนาคมค่ะเพราะอากาศดีสุดๆ และคลื่นลมเป็นใจด้วย (แต่อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศช่วงนั้นๆด้วย)

เกาะสิมิลันนี่จะปิดเกาะอีกครั้งในเดือนพฤษภาคมนะคะ และให้เวลาพักเกาะ 6 เดือนถึงจะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาชมความงามอีกครั้งนึง ใครที่ยังลังเลรีบๆ ตัดสินใจนะคะ แต่รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้ค่ะ

รีวิวเที่ยวเกาะสิมิลัน

ลากันไปด้วยภาพค่ะนี้ หินหัวเป็ดโดนัลด์ดั๊ก ก๊าบบบ ก๊าบบบบ

===================================================================

ที่มา : https://pantip.com/topic/31454426
New Year's Eve The Similan Islands. New Year's Eve The Similan Islands. Reviewed by ภูเก็ต ซีออนทัวร์ on กันยายน 05, 2560 Rating: 5